5 smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 3

Thứ tư - 01/03/2017 22:18
HTC, Lenovo, và Asus đều tung ra thị trường các model trong phân khúc tầm trung và cao cấp với cấu hình và tính năng hấp dẫn.

HTC U Utra
HTC U Ultra sẽ được bán trong tháng 3, là model đánh dấu sự thay đổi của tên tuổi tới từ Đài Loan. Máy sở hữu ngoại hình bóng bẩy với ngôn ngữ thiết kế mới cùng chất liệu kính thay vì kim loại hay polycarbonate như những dòng HTC trước, với nhiều màu như xanh dương hay hồng. 
U Ultra là model cao cấp sở hữu thiết kế hai màn hình. Bên cạnh màn hình chính độ phân giải 2K với kích thước 5,7 inch, máy có thêm màn hình phụ 2 inch phía trên để hiển thị thông báo, phím tắt truy cập nhanh ứng dụng như LG V20. Có màn hình lớn hơn iPhone 7 Plus, nhưng model tới từ HTC nhẹ và cho cảm giác cầm mỏng hơn nhiều. Ở phiên bản đặc biệt, U Ultra được trang bị màn hình phủ kính sapphire có độ bền cao, hạn chế trầy xước. U Ultra được trang bị chip Snapdragon 821, RAM 4 GB và có tuỳ chọn bộ nhớ trong lên tới 128 GB. Điểm nổi bật của sản phẩm là tính năng thông minh Companion tự học hỏi thói quen sử dụng của người dùng để hỗ trợ tốt hơn.

Lenovo Moto Z Rose Gold
Smartphone cao cấp nhất của Lenovo ra mắt tại TechWorld 2016 có khả năng thay thế phần cứng bằng cách gắn thêm các module mở rộng vào mặt lưng một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải tắt nguồn hay pin như LG G5. Máy đã có thêm bản màu vàng hồng phù hợp với nữ giới hơn so với các phiên bản màu vàng và xám trước đây.
Moto Z có thiết kế nguyên khối hoàn toàn với kích thước siêu mỏng, chỉ 5,2 mm. Máy sử dụng màn hình AMOLED kích thước 5,5 inch độ phân giải QHD.

Moto Z cùng với phiên bản siêu bền Moto Z Force là những smartphone Android 6.0 cao cấp của Lenovo với cấu hình mạnh, sở hữu chip Snapdragon 820, RAM 4 GB và tích hợp cảm biến vân tay. Máy có camera trước 5 megapixel còn camera sau có độ phân giải 13 megapixel. Do kích thước siêu mỏng nên pin của Moto Z chỉ có dung lượng 2.600 mAh.

Điểm mấu chốt tạo ra khả năng nâng cấp phần cứng nhanh chóng cho Moto Z là phần kết nối bao gồm 16 chấu kim loại nằm ở mặt lưng. Các phụ kiện giúp nâng cấp phần cứng và tính năng cho Moto Z giống như các ốp lưng bảo vệ và có thể hút chặt vào lưng bằng nam châm. Hiện tại, Lenovo có các module nâng cấp nổi bật như loa ngoài do JBL phát triển, máy ảnh của Hasselblad, máy chiếu di động và pin sạc dự phòng.

Asus Zenfone 3 Zoom
Di động mới của Asus khiến người dùng liên tưởng đến iPhone 7 Plus, cả ở thiết kế cũng như tính năng. Mặt sau Zenfone 3 Zoom nổi bật với cụm ống kính bao gồm hai cảm biến ảnh 12 megapixel Sony IMX362.
Camera thứ nhất có khẩu độ f/1.7, tiêu cự 25 mm, góc rộng 82 độ, hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét Dual Pixel PDAF và Laser AF. Camera thứ hai nằm ngay bên cạnh với tiêu cự 59 mm (so với 56 mm của iPhone 7 Plus), hỗ trợ zoom quang học 2,3X và chụp ảnh xóa phông với chế độ Portrait Mode.
Điểm nhấn khác trên Zenfone 3 Zoom là pin dung lượng 5.000 mAh. Với trang bị này, Asus cho biết máy có thể quay video 4K trong 6,4 giờ và thời gian chờ lên đến 43 giờ. Người dùng cũng có thể lấy Zenfone 3 Zoom để sạc pin cho các thiết bị khác như một viên pin dự phòng.
Những thông số kỹ thuật khác trên smartphone mới của Asus gồm màn hình 5,5 inch Full HD được bảo vệ bởi kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 5. Zenfone 3 Zoom dùng chip Snapdragon 625, RAM lên đến 4 GB và bộ nhớ trong tối đa 128 GB kèm khe cắm thẻ microSD. Điểm trừ của Zenfone 3 Zoom là chạy Android 6 Marshmallow thay vì bản mới Nougat.

Lenovo K6 và K6 Power
Hai model thuộc dòng K-series gồm K6, K6 Power với thiết kế vỏ kim loại nguyên khối cùng cảm biến vân tay ở mặt sau và nhiều thông số phần cứng giống nhau. K6 và K6 Power đều sử dụng màn hình kích thước 5 inch và đều đạt mức Full HD.
Cả hai mẫu đều được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 430, trong đó, K6 có RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB. Còn K6 Power là 3 GB RAM, 32 GB ROM.
Hai model đều chạy hệ điều hành Android 6, hỗ trợ 2 sim 2 sóng với kết nối 4G LTE và có thể mở rộng bộ nhớ trong bằng thẻ nhớ. Camera trước và sau của cả hai model đều có độ phân giải 13 megapixel, riêng camera sau hỗ trợ lấy nét theo pha.
Dung lượng pin của K6 là 3.000 mAh còn K6 Power là 4000 mAH.

Huy Đức  

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Hỗ trợ

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập101
  • Hôm nay7,265
  • Tháng hiện tại123,125
  • Tổng lượt truy cập12,486,541
back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây